Nhận diện thương hiệu – Xây dựng thương hiệu là một trong những công việc trọng tâm của Sun Software & Technology tạo nên sự đồng bộ xuyên suốt trong chiến lược marketing của khách hàng.
Nhiều người lầm tưởng rằng thương hiệu, tức là các tên công ty lớn, hoặc đã lâu đời… điều đó hoàn toàn chưa đúng. Bởi thương đơn giản chỉ là nhãn hiệu thương mại của một sản phẩm dịch vụ, còn mức độ lớn hay nhỏ của thương hiệu được thể hiện ở số người biết tới chúng và sự ghi lại dấu ấn trong tâm trí khách hàng.
Thường thì các nhãn hiệu thương mại lâu đời thì đã có nhiều người biết đến hoặc các nhãn hàng có mức đầu tư lớn về mặt quảng bá thì cũng mang đến kết quả là nhiều người biết đến.
Tuy nhiên trong phát triển bộ nhận diện thương hiệu, ngoài ngân sách đầu tư thì điều cốt lõi của nó lại nằm ở chỗ sáng tạo của ý tưởng marketing, một ý tưởng tốt và có giá trị sẽ giảm rất nhiều chi phí để phát triển, đồng thời nhanh chóng đạt được các mục tiêu.
Với sự phát triển của công nghê thông tin và sự phổ cập nhanh của thiết bị di động thông minh, việc triển khai các kế hoạch, chiến lược marketing thương hiệu cũng dễ bắt đầu hơn, tuy nhiên môi trường cạnh tranh đã trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết, đòi hỏi người làm thương hiệu phải có ý tưởng sáng tạo độc đáo, tài chính tốt và sự quyết tâm cao mới có thể thành công.
Xây dựng được một thương hiệu thành công, ngoài hình ảnh màu sắc, kiểu dáng bao bì thì điều cốt lõi để khách hàng quay lại mua hàng các lần tiếp theo là chất lượng sản phẩm. Không có chiến dịch mareketing hiệu quả nào có thể mang lại giá trị thương mại nếu chất lượng sản phẩm không được chú trọng. Sự kết hợp nhuần nhuyễn và đồng bộ của hình ảnh thương hiệu, màu sắc, kiểu dáng bao bì, thông tin rõ ràng trên bao bì sản phẩm, dùng ngôn từ rõ ràng dễ hiểu, ấn tượng, website chuyên nghiệp… sẽ là điều cần thiết để khách hàng an tâm và quyết định mua hàng.
Với xu hướng phát triển của thế giới cũng như trong nước, việc đưa một sản phẩm, dịch vụ mới vào thị trường cũng dễ dàng được khách hàng chấp nhận hơn trước kia, tuy nhiên sản phẩm dịch vụ có mang lại giá trị cho khách hàng, tăng doanh số, mang lại lợi nhuận kinh doanh, mới có thể giúp doanh nghiệp tồn tại và phát triển bền vững.